ด่วน! พบแล้ว เครื่องบิน MH370 ที่ตกมานาน 17 เดือน กลับไปเจอชิ้นส่วนนี้ ตกอยู่ที่นี่ แบบไม่น่าเชื่อ

6:48 PM

http://www.reuters.com/article/2015/08/05/us-malaysia-airlines-crash-idUSKCN0QA1KC20150805
นายกรัฐมนตรีมาเลเซียแถลงการณ์ว่า ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติได้ซึ่งกำลังตรวจสอบซากเครื่องบินส่วนปีกที่พบบนเกาะเรอูนิยง ได้ข้อสรุปว่า ชิ้นส่วนนี้มาจากเที่ยวบิน เอ็มเอช 370...
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค แห่งประเทศมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ในวันพุธที่ 5 ส.ค. ระบุผู้เชี่ยวชาญนานาชาติในเมืองตูลูสของฝรั่งเศส ซึ่งทำการตรวจสอบชิ้นส่วนปีกเครื่องบินของโบอิ้ง 777 ที่พบบนเกาะเรอูนิยง ในมหาสมุทรอินเดียเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ข้อสรุปเป็นที่ยืนยันออกมาแล้วว่า ชิ้นส่วนนี้มาจากเที่ยวบิน เอ็มเอช 370 (MH370) ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ที่หายสาปสูญไปเมื่อมี.ค.ปีก่อน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน
 
 
ชิ้นส่วน แฟลปเพอรอน ที่พบบนเกาะเรอูนิยง (ภาพ: REUTERS)
นายราซัค ระบุในแถลงการณ์ว่า "วันนี้ 515 วัน นับตั้งแต่เครื่องบินลำนี้หายไป ผมต้องบอกกับพวกคุณด้วยหัวในอันหนักอึ้งว่า ทีมผู้เชี่ยชาญนานาชาติมีข้อสรุปยืนยันแล้วว่า ซากเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนิยงมาจาก เอ็มเอช 370 แน่นอน พวกเรามาหลักฐานที่เป็นรูปธรรมแล้วว่า เที่ยวบินเอ็มเอช 370 พบจุดจบที่มหาสมุทรอินเดียตอนใต้"
 
ทั้งนี้ โบอิ้ง 777-200 อีอาร์ เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน หายไปจากจอเรดาร์ในทะเลจีนใต้ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2014 โดยจากหลักฐานที่พบจนถึงตอนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เครื่องบินลำนี้บินวกกลับมายังบริเวณช่องแคบมะละกา และบินลงไปยังตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียจนกระทั่งน้ำมันหมดและตกในทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย แต่ไม่พบเบาะแสหรือเศษซากแม้แต่ชิ้นเดียว
 
จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ 29 ก.ค. เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศฝรั่งเศสบนเกาะรีอูนิยง ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า มีการพบซากเครื่องบินปริศนาที่คาดว่าเป็นชิ้นส่วน แฟลปเพอรอน (flaperon) ส่วนปีก ซึ่งทำหน้าที่เพิ่มแรงยกให้กับปีกในกรณีที่ความเร็วลดลง บริเวณชายฝั่งของเกาะเรอูนิยง จุดประกายความหวังว่าอาจเป็นเศษชิ้นส่วนของเอ็มเอช 370
 
 
นายเซอร์เชอ มาโกวิยาค รองอัยการฝรั่งเศส (ภาพ: AFP)
ด้านนาย เซอร์เชอ มาโกวิยาค รองอัยการชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า ผลลัพธ์จากการทดสอบเบื้องต้นนี้เป็นข้อบ่งชี้สำคัญว่า แฟลปเพอรอน ชิ้นนี้ มาจากเอ็มเอช 370 และจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการตามมา หลังมีการทดสอบเพิ่มเติมซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในวันพฤหัสบดี

Share this

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.